NGUYÊN HOÀ ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC CCHC TRONG QUÝ I NĂM 2024

15/03/2024
Căn cứ vào tình hình thực hiện công tác CCHC, công tác giải quyết TTHC tại địa phương trong quý I năm 2024 đã đạt được những kết quả như sau:

Về thực hiện cơ chế một cửa:

          - Bộ thủ tục hành chính các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã thường xuyên được kiểm tra, cập nhật bổ sung kịp thời theo quy định. Đường dây nóng, hòm thư điện tử phản ánh khiếu nại, tố cáo trong việc giải quyết TTHC được niêm yết công khai tại trung tâm giao dịch hành chính và duy trì hoạt động có hiệu quả.

          - Các TTHC quy định thời gian giải quyết được công chức chuyên môn tiếp nhận, giải quyết và hẹn trả kết quả cho công dân đảm bảo quy định. 

  • Số lượng TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của xã trong quý I năm 2024 (số liệu từ 15/12/2023 đến hết ngày 09/3/2024): 147 hồ sơ. Trong đó, trực tuyến: 147; trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính: 0. 100% hồ sơ, thủ tục đều được trả cho công dân trước hạn và đúng hạn, đảm bảo thời gian quy định.
  • Mức thu phí, lệ phí khi giải quyết TTHC cho công dân được niêm yết công khai tại trung tâm giao dịch hành chính 1 cửa để nhân dân nắm bắt thực hiện.
  • Thường trực tại Bộ phận Một cửa của địa phương gồm đ/c Chủ tịch/Phó Chủ tịch UBND xã, đ/c công chức Văn phòng - Thống kê và đ/c công chức Tư pháp - Hộ tịch. Các đ/c công chức chuyên môn khác giải quyết TTHC cho công dân tại phòng làm việc của mình và trực một cửa theo lịch quy định.       

          - Thời gian tiếp nhận và giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa: UBND xã thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa vào các ngày trong tuần, từ thứ 2 đến thứ 6 trong giờ làm việc theo quy định.

          Buổi sáng từ 07h30 - 12h00      Buổi chiều: từ 13h00 - 16h30.

          Về Ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ:

- Hiện nay công nghệ thông tin đã cơ bản được áp dụng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của các cán bộ, công chức cũng như áp dụng trong việc giải quyết TTHC cho công dân đặc biệt là trong lĩnh vực Tư pháp - Hộ tịch đã áp dụng phần mềm quản lý hộ tịch giải quyết TTHC, dịch vụ công trực tuyến giải quyết  hồ sơ theo mức độ 3, 4 cho công dân đảm bảo nhanh gọn, kịp thời, đúng quy định.

- Địa phương thường xuyên xây dựng cập nhật lịch công tác, các văn bản và bài viết về các hoạt động về chính trị, văn hóa xã hội của địa phương trên cổng thông tin điện tử./.